วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่2


การจัดประสบการณ์แบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

22 มกราคม 2558


ความรู้ที่ได้รับประเภทของการเรียนรู้


 การศึกษาปกติทั่วไป  

การศึกษาพิเศษ 

  การศึกษาแบบเรียนรวม

 การศึกษาแบบเรียนรวม  

การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

เด็กที่มีความต้องการพิเศษทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาได้หากได้รับโอกาสในการเรียนรู้ที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของพวกเขา

ความหมายของการศึกษาแบบเรียนร่วม

การจัดให้เด็กพิเศษเข้าไปในระบบการศึกษาทั่วไป    (ให้เด็กพิเศษเข้าไปเรียนใน ร.ร. ปกติ)
มีกิจกรรมที่ให้เด็กพิเศษกับเด็กทั่วไปได้ทำร่วมกัน  (เพื่อให้มีปฏิสัมพันธ์กัน)
ใช้ช่วงเวลาช่วงใดช่วงหนึ่งในแต่ละวัน
ครูปฐมวัยและครูของการศึกษาพิเศษร่วมมือกัน

การเรียนร่วมบางเวลา

เป็นการจัดให้เด็กพิเศษได้เรียนในโรงเรียนปกติในบางเวลา เด็กพิเศษจะได้มีโอกาสกล้าแสดงออกและยังมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็กปกติ  ที่เรียนได้เป็นบางเวลาเพราะเป็นเด็กพิเศษที่มีความพิการระดับปานกลางถึงระดับมาก จึงไม่สามารถเรียนร่วมเต็มเวลาได้
             ควรให้เข้าร่วมในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ , ศิลปะ หรือดนตรี

การเรียนร่วมเต็มเวลา

เป็นการจัดให้เด็กพิเศษได้เรียนในโรงเรียนปกติตลอดเวลาที่เด็กอยู่ในโรงเรียน และจะได้รับการจัดกระบวนการเรียนรู้และบริเวณนอกห้องเรียนเหมือนเด็กปกติทั่วไป เป้าหมายก็เพื่อให้เด็กเข้าใจกัน มีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน และสามารถอยู่ร่วมกันได้ ไม่ใช่เรื่องแปลก

ความหมายของการศึกษาแบบเรียนรวม

การศึกษาสำหรับทุกคนรับเด็กเข้ามาเรียนรวมกันตั้งแต่เริ่มเข้ารับการศึกษา  
จัดให้มีบริการพิเศษตามความต้องการของแต่ละบุคคล


ประเมินผล

ตนเอง      ก็ตั้งใจเรียนและฟังที่อาจารย์สอนและจดในสิ่งที่
                
เพื่อน           ตั้งใจเรียนดี  เนื่องจากคาบเรียนนี้เป็นการสอน
                     
อาจารย์        สอนร้องเพลง มีเทคนิคการสอนที่เข้าใจง่ายต่อการเรียนรู้ ยกตัวอย่าให้เห็นภาพอย่าชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น